fbpx
Back

Dormeuil ตำนานผ้าตัดสูทเก่าแก่กว่า 175 ปี

ผ้าdormeuil

Dormeuil ผ้าผืนหรู สง่างามไร้กาลเวลาแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ ที่เป็นที่โปรดปรานของกษัตริย์ ประธานาธิบดี และดาราฮอลลีวูดทั่วโลก

‘Dormeuil เก่าอย่างเก๋าประสบการณ์’

เราขอนิยามผ้า Dormeuil ด้วยประโยคด้านบน เพราะตลอด 175 ปีที่ผ่านมาคือระยะเวลาที่การันตีได้แล้วว่า ผ้า Dormeuil มีคุณภาพพรีเมียมจนครองใจคุณผู้ชายทั่วโลก

ผ้าdormeuil

ปี 1842 คือจุดกำเนิดของผ้า Dormeuil โดย ‘Jules Dormeuil’ ในวัย 22 ซึ่งเขาคงไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เป็นเจ้าของ ‘House of Dormeuil’ แบรนด์ผ้าตัดสูทในตำนาน ที่สรรสร้างค์ผืนผ้าแสนหรู ด้วยวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ในประเทศอังกฤษ

ในปี 1922 Dormeuil ปล่อยผ้า Dormeuil คอลเลคชันแรกอย่าง ‘Sportex’ ที่มีริม หรือขอบของผ้าที่ได้จากการทอ ถูกดีไซน์มาเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับนักกีฬา ซึ่งประสบความสำเร็จจนทำให้ผ้า Dormeuil ขยายตัวไปยัง Regent Street ที่ย่าน West End, ลอนดอน

ผ้าdormeuil

จากความสำเร็จของสาขา West End ทำให้ต่อมาในปี 1936 Dormeuil ปล่อย ‘Frilex’ ผ้าขนสัตว์ที่ทักทอด้วยลายขัดธรรมดา (plain weave) และการผลิตแสนพิเศษที่ทำให้ผ้าชนิดนี้สวมใส่สบาย แห้งเร็ว และอีกครั้ง ที่ผ้า Dormeuil ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงติดลมบนในวงการกีฬาระดับโลก โดยเฉพาะเหล่านักเทนนิสมือโปร ต่อมาในยุค 1950 Dormeuil หยิบความโอต์กูตูร์ตามสไตล์ฝรั่งเศสเข้ามาผสมผสาน กลายเป็นผ้า Dormeuil คอลเลคชัน ‘Tonik’ ที่ทักทอด้วยวิธีการเฉพาะจากขนโมแฮร์ (Mohair) บริสุทธิ์ 3 ชั้น ซึ่งทำมาจากขนแพะแองโกลา โดยช่างมากฝีมือในประเทศอังกฤษ จนได้ผ้าที่มีความโดดเด่น

ผ้าdormeuil

ปี 1970 ผ้า Dormeuil ถูกปล่อยออกมาอีกครั้งในคอลเลคชัน ‘Super Brio’ ผ้าแสนเบาสบายจากขนโมแฮร์ที่ถือได้ว่าสวยที่สุดในโลกก็ว่าได้ ส่งผลให้ธุรกิจผ้า Dormeuil เฟื่องฟูขึ้นเรื่อยๆ และพีคที่สุดในยุค 80-90 จนปี 1989 Dormeuil ผลิต ‘Laser’ ผ้าไฮทวิสต์ (high-twist) ผืนแรกของแบรนด์ขึ้น ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่ผสมผสานขนแกะเมอริโน (Merino) จากประเทศออสเตรเลียเข้ากับเทคนิคการปั่นฝ้ายแบบใหม่ จนได้ผ้าที่ช่วยเพิ่มความเย็นสบายและยับยาก ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนของวงการผ้าระดับไฮเอนด์เลยทีเดียว

ผ้าdormeuil

ปิดท้ายด้วย ‘Amadeus’ ผ้า Dormeuil ยอดฮิตที่ขายดิบขายดีจนทุกวันนี้ เพราะทักทอด้วยช่างมากประสบการณ์ในประเทศอังกฤษ ผ่านการผสมผสานระหว่างภูมิปัญญาเก่าแก่ของชาวอังกฤษกับความหรูหราตามสไตล์ฝรั่งเศส จนได้ผ้าที่มีความนุ่ม สบาย ทั้งยังเหมาะกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ทุกวัน และกลายเป็นหนึ่งในผ้า Dormeuil ที่ดีติดอันดับโลก

จากความพิถีพิถันในขั้นตอนการผลิต การคัดเลือกวัตถุดิบอย่างใส่ใจ ไปจนถึงการให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ผ้า Dormeuil จะยืนหนึ่งในใจคุณผู้ชายทั่วโลกตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ และกลายเป็นผ้าขวัญใจของแบรนด์หรูตัวท็อป ไม่ว่าจะเป็น Gucci Prada และ Chanel ที่มักหยิบผ้า Dormeuil มาตัดเย็บเป็นชุดสูทคุณภาพพรีเมียม

SUITCUBE เพื่อนรู้ใจเรื่องชุดสูทของคุณผู้ชาย ก็ไม่มีพลาดนำผ้าตัดสูทจากแบรนด์ ‘ Dormeuil ’ มาให้บริการ เพื่อที่จะมอบประสบการณ์สุดพรีเมี่ยมในการแต่งตัวด้วยชุดสูทของผู้ชาย และพร้อมส่งต่อชุดสูทเนื้อดี มีคุณภาพให้สุภาพบุรุษทุกคนได้มีไว้ครอบครอง

อ่านเรื่องราวผ้าสูทอื่น ๆ เพิ่มเติมผ้าได้ที่นี้เลย??

SUITCUBE มี 10 สาขา 

สาขาที่ 1 : Siam Square One ชั้น 3 ข้าง Starbucks
สาขาที่ 2 : Terminal 21 ชั้น 2 ติดบันไดเลื่อนฝั่ง H&M
สาขาที่ 3 : พระราม 3 หมู่บ้านอรุณพัฒน์ เส้นสาธุประดิษฐ์ตัดใหม่
สาขาที่ 4 : The Promenade ชั้น 1 บริเวณลานน้ำพุ
สาขาที่ 5 : Seacon Square ชั้น 2 ข้าง Starbucks
สาขาที่ 6 : โครงการ One Nimman เชียงใหม่
สาขาที่ 7 : ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 1 ฝั่งเซนทรัล ตรงข้าม Misterdonut
สาขาที่ 8 : เดอะมอลล์โคราช ชั้น 1 ตึกใหม่ ตรงข้าม CPS CHAPS
สาขาที่ 9 : สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 3 ติดบันไดเลื่อน ข้าง SE-ED
สาขาที่ 10 : เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 3 ข้างร้าน Levi’s
สาขาที่ 11 : เดอะเซอร์เคิลราชพฤกษ์ โซน South Trail Walk Way ตรงข้าม MK
สาขาที่ 12 : เดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 1 ติดกับร้าน Taywin

ข้อมูลเพิ่มเติม
Tel: 021077777
LINE: @suitcube
Facebook: suitcube
Instagram: suitcube
Website: www.suitcube.com

 

sources : https://www.tailoronten.com/blogs/news/52263493-dormeuil-the-fabric-of-connoisseurs

https://www.tailoronten.com/pages/get-what-you-pay-for

We haven't found your measurement. We will take your measurement by AI
Please input your mobile no.